Định hướng tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học sinh học Trung học phổ thông
Integrate Education on Climate Change in Teaching and Leaning Biology at High School
dc.relation.ispartofseriesTập 34, Số 2 (2018);
dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/62100
dc.descriptiontr. 1-6
Hiện nay, biến đổi khí hậu thực sự là một thách thức to lớn với toàn nhân loại. Tuy nhiên, trong chương trình Trung học phổ thông của Việt Nam, không có môn Giáo dục biến đổi khí hậu (GDBĐKH). Vì vậy, nội dung GDBĐKH cần được tiến hành trong quá trình dạy học các môn học. Trong đó, Sinh học là bộ môn có nhiều lợi thế trong việc tích hợp GDBĐKH. Bên cạnh việc trình bày cơ sở lí luận về GDBĐKH trong dạy học Sinh học (Mục tiêu, nguyên tắc và những yêu cầu cơ bản của việc lựa chọn phương pháp giảng dạy tích hợp GDBĐKH, bài báo còn giới thiệu việc thiết kế và tổ chức dạy học bài “Chu trình sinh địa hóa và sinh quyển” (Sinh học 12) theo quan điểm tích hợp GDBĐKH
Integrate Education on Climate Change in Teaching and Leaning Biology at High School
dc.relation.ispartofseriesTập 34, Số 2 (2018);
dc.contributor.author | Nguyễn, Thế Hưng | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Thị Quyên |
dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/62100
dc.descriptiontr. 1-6
Hiện nay, biến đổi khí hậu thực sự là một thách thức to lớn với toàn nhân loại. Tuy nhiên, trong chương trình Trung học phổ thông của Việt Nam, không có môn Giáo dục biến đổi khí hậu (GDBĐKH). Vì vậy, nội dung GDBĐKH cần được tiến hành trong quá trình dạy học các môn học. Trong đó, Sinh học là bộ môn có nhiều lợi thế trong việc tích hợp GDBĐKH. Bên cạnh việc trình bày cơ sở lí luận về GDBĐKH trong dạy học Sinh học (Mục tiêu, nguyên tắc và những yêu cầu cơ bản của việc lựa chọn phương pháp giảng dạy tích hợp GDBĐKH, bài báo còn giới thiệu việc thiết kế và tổ chức dạy học bài “Chu trình sinh địa hóa và sinh quyển” (Sinh học 12) theo quan điểm tích hợp GDBĐKH
Nhận xét
Đăng nhận xét