http://repository.vnu.edu.vn/handle/11126/14574
 
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về các rào cản trẻ
khuyết tật (TKT) đến trường và những rào cản TKT học có chất lượng
trong các cơ sở giáo dục phổ thông ở Việt Nam. 
Những rào cản TKT đến trường bao gồm nhận thức của
cha mẹ hạn chế, gia đình khó khăn, hoặc do công tác tuyên truyền, vận
động của địa phương, đặc biệt TKT còn có thể bị từ chối được vào học ở
các cơ sở giáo dục dưới các hình thức khác nhau. Tỉ lệ TKT học tiếp
lên THCS còn rất thấp. 
Những rào cản TKT học có chất lượng là chưa đánh
giá đúng loại và mức độ khuyết tật, cũng như chưa xác định được
điểm mạnh, nhu cầu của TKT để xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân
sát thực. 
GV dạy TKT như dạy HS yếu kém, mà chưa biết cách dạy
phù hợp với đặc điểm của từng loại tật, trong khi đó thiếu các
trang, thiết bị, phương tiện dạy học đặc thù, điều kiện CSVC chưa
được cải thiện cho phù hợp với HSKT. 
Môi trường tâm lí xã hội cũng chưa thực sự thân
thiện với TKT. Sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình lỏng lẻo nên
hạn chế hiệu quả giáo dục. 
Trên cơ sở những phát hiện đó, bài viết đề xuất các
biện pháp đối với các cấp quản lí giáo dục và hướng ứng dụng CNTT
nhằm giảm thiểu những rào cản chất lượng giáo dục TKT..
| 
Title:  | 
Những rào cản chất lượng học tập của trẻ khuyết
  tật ở Việt Nam | 
| 
Authors:  | |
| 
Issue Date:  | 
2013 | 
| 
Publisher:  | 
H. : ĐHQGHN | 
| 
Citation:  | 
8 tr. | 
| 
Abstract:  | 
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về các rào cản
  trẻ khuyết tật (TKT) đến trường và những rào cản TKT học có chất
  lượng trong các cơ sở giáo dục phổ thông ở Việt Nam. Những rào cản
  TKT đến trường bao gồm nhận thức của cha mẹ hạn chế, gia đình khó
  khăn, hoặc do công tác tuyên truyền, vận động của địa phương, đặc
  biệt TKT còn có thể bị từ chối được vào học ở các cơ sở giáo dục dưới
  các hình thức khác nhau. Tỉ lệ TKT học tiếp lên THCS còn rất thấp.
  Những rào cản TKT học có chất lượng là chưa đánh giá đúng loại
  và mức độ khuyết tật, cũng như chưa xác định được điểm mạnh, nhu
  cầu của TKT để xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân sát thực. GV
  dạy TKT như dạy HS yếu kém, mà chưa biết cách dạy phù hợp với đặc
  điểm của từng loại tật, trong khi đó thiếu các trang, thiết bị,
  phương tiện dạy học đặc thù, điều kiện CSVC chưa được cải thiện cho
  phù hợp với HSKT. Môi trường tâm lí xã hội cũng chưa thực sự thân
  thiện với TKT. Sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình lỏng lẻo nên
  hạn chế hiệu quả giáo dục. Trên cơ sở những phát hiện đó, bài viết
  đề xuất các biện pháp đối với các cấp quản lí giáo dục và
  hướng ứng dụng CNTT nhằm giảm thiểu những rào cản chất lượng giáo
  dục TKT.. | 
| 
URI:  | |
| 
Appears in Collections: | 

Nhận xét
Đăng nhận xét